Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Volkswagen khan truong mua dut bo phan oto cua Porsche

Tập đoàn chế tạo xe hơi lớn nhất nước Đức Volkswagen đang gấp rút lên kế hoạch mua đứt bộ phận ôtô của hãng xe hơi thể thao Porsche trước năm 2014, để có thể "tiết kiệm" được hơn 1 tỷ Euro tiền thuế. (Nguoiduatin.vn) – Thông tin về chiếc Ferrari Enzo vừa cập cảng tại Việt Nam đã ngay lập tức làm nóng diễn đàn của các tín đồ xế hộp. - Nếu bạn đang thắc mắc về quy trình sản xuất của một chiếc Morgan thì có lẽ bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để tìm được câu trả lời.

Volkswagen khan truong mua dut bo phan oto cua Porsche



Với chiến lược mới nhằm thôn tính toàn diện Porsche, Volkswagen phải hủy kế hoạch sáp nhập mà hãng đang trong quá trình thực hiện kể từ đầu năm 2009. Thay vào đó, Volkswagen sẽ lập một công ty để kiểm soát cổ phần và tạo giải pháp đảm bảo tính độc lập của Porsche nhằm làm giảm sự phản đối của đại diện công đoàn hiện tại của Porsche.

Kế hoạch mua đứt này được cho là không những có thể làm tăng khả năng sinh lời cho Volkswagen mà còn giúp tập đoàn tiết kiệm 700 triệu Euro chi phí mua bán, đồng thời né được khoản thuế lên đến 1 tỷ Euro nếu thương vụ này hết thúc trước năm 2014.

Hiện tại, Volkswagen đang sở hữu đến 49,9% cổ phần của phân nhánh ôtô của Porsche. Tuy nhiên, sau các vụ kiện chống lại Porsche nổ ra tại Mỹ và Đức thì việc xác định giá trị thực của hãng xe hơi thể thao đang rất phức tạp.

Kể từ năm 2010, có đến 18 quỹ đầu tư đã đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ cáo buộc Porsche và cựu giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của hãng xe này tội thao túng thị trường chứng khoán và che giấu các khoản lỗ mà Porsche phải gánh sau khi thất bại trong việc mua lại... Volkswagen. Tổng giá trị mà các quỹ đầu tư yêu cầu Porsche phải bồi thường lên đến 2 tỷ USD. Cũng với lý do trên, một nhóm nhà đầu tư tại Đức cũng đã khởi kiện đòi Porsche bồi thường 2,6 tỷ USD.

Trước đó, Porsche đã phải gánh khoản nợ hơn 10 tỷ euro sau khi thu mua cổ phiếu phổ thông của Volkswagen trong nỗ lực thâu tóm tập đoàn này và kết quả là Volkswagen đã quay ngược lại thôn tính Porsche.

Mỗi khi xuất hiện, "đứa con cưng" của gia đình Ferrari, Enzo luôn gây được sự quan tâm chú ý của nhiều người. Vì thế, sự chào đón nồng nhiệt của các tín đồ xe hơi khi Enzo xuất hiện tại Việt Nam là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo một số nguồn tin, Ferrari Enzo vừa cập cảng Hải Phòng dưới dạng tạm nhập, tái xuất và có khả năng sẽ được chuyển tiếp đến Trung Quốc. Tuy nhiên, từng đó thông tin về sự có mặt của siêu xe tại Việt Nam cũng đủ làm bao tín đồ xế hộp háo hức.

Chính thức ra mắt tại triển lãm Paris vào năm 2008, Ferrari Enzo nhanh chóng được chào bán với giá cao ngất ngưởng 643.330 USD. Tuy nhiên, số lượng 349 chiếc ra đời đã không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường xế hộp sang. Ferrari đã sản xuất thêm 51 chiếc nhằm đáp ứng nhu cầu của các "thượng đế". Điều gì ở Enzo đã thu hút khách hàng đến vậy?

Nhìn tổng quát, có thể nói Enzo mang trên mình một vẻ đẹp hoàn hảo và một sức mạnh đặc biệt.

Sức mạnh đó thể hiện ở động cơ V12 sản sinh công suất cực đại 660 mã lực tại vòng tua máy 7800 rpm và đạt mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại vòng tua máy 5500rpm.

Ngoài ra, Ferrari Enzo còn mê hoặc giới chơi xế hộp sang bằng các ứng dụng của công nghệ xe đua F1 thể hiện ở các đặc điểm như lớp vỏ xe làm bằng sợi carbon, hộp số 6 cấp vượt trội và các đĩa phanh gốm cacrbon.

Enzo sử dụng khí động học chủ động. Khi xe đạt tới tốc độ 300 km/h (186 mph) lực nén xuống sẽ đạt mức 775 kg và cánh sau sẽ được máy tính điều khiển để duy trì lực này.

Với một kết cấu hoàn hảo như thế, dễ giải thích tại sao trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi khi Ferrari Enzo xuất hiện đều có những cơn sốt trong giới tín đồ xế hộp.

Khánh An


Qua hơn 100 năm lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới, nếu phải chọn ra một cái tên đặc biệt nhất – nếu không muốn nói là dị thường nhất, thì ắt hẳn đó phải là Morgan. Được điều hành bởi ba thế hệ ruột thịt liên tiếp nhà Morgan, công ty gia đình này chưa từng một lần làm ăn thua lỗ trong suốt 101 năm tồn tại của mình, cho dù ngoài kia thế giới các nhà sản xuất khác có đang vật lộn vì khủng hoảng nặng nề như thế nào đi chăng nữa.

Thêm vào đó, công ty này cũng chưa từng phải đối mặt với bất kỳ một cuộc đình công nào của công nhân. Rất nhiều người gắn bó cả đời mình với nhà Morgan, thậm chí con cháu họ sau này cũng làm ở đây.

Cho đến tận ngày nay Morgan cũng chỉ có khoảng 160 công nhân và chế tạo khoảng 500 đến 600 chiếc mỗi năm. Nói đến Morgan người ta nghĩ ngay đến một hãng xe thể thao Anh quốc chuyên ra lò những sản phẩm thủ công tinh xảo có kiểu dáng độc đáo và mang đậm phong cách cổ điển. Tuy nhiên, hành trình ra đời một chiếc xe Morgan mang đậm phong cách classic không phải là điều mà bất cứ ai cũng biết được.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
1. Nhà máy của Morgan Motor Cars Ltd được đặt tại Malvern, Worcestershire, Anh
với công việc chủ yếu là cho ra đời những chiếc xe mang phong cách cổ điển và đặc trưng nhất của hãng.


Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
2. Lắp ráp khung gầm là giai đoạn đầu tiên trong quá trình thiết kế khung gầm của xe.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
3. Hệ thống khung được đặt lên một bộ khung khác để sẵn sàng lắp ráp vào cơ thể nhôm, quá trình này có thể mất 3 ngày.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
4. Khung gầm và khung ốp được gắn kết với nhau
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
5. Sau khi lắp ráp được khung gầm, các khâu tiếp theo sẽ được lắp ráp tại một khu vực khác.

Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
6. Lắp ráp vô lăng
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
7. Những chiếc xe được nâng lên khỏi sàn để sơn.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
8. Một người thợ đang sơn cho chiếc Morgan.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan

9. Sau khi sơn, ghế da, ghế cửa sổ đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
10. Kỹ thuật viên kiểm tra các chi tiết kỹ thuật trên chiếc Aero
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
11. Phần mui mềm của một chiếc xe đang được chăm sóc.
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan
12. Sau khi hoàn tất chiếc xe được cho đi thử nghiệm. Đây là khâu không thể thiếu trong quá trình sản xuất.
Theo Dailymail
Làm quen với dây chuyền sản xuất siêu xe của Morgan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét