Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Rolls Royce lap ky luc ban xe bat chap kinh te the gioi kho khan

Rolls Royce công bố doanh số bán xe tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 47% trong năm 2011. (VTC News) – Năm 2010, các đường đua xe trên thế giới đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn "nghẹt thở". Dưới đây là những sự cố được tổng hợp trên MotorsTV: Trong tháng 12/2010, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 12.485 xe, tuy có giảm 17% so với tháng 12/2009 (dòng xe đa dụng giảm 19%, xe con giảm 21%, xe thương mại giảm 13%) nhưng cũng đủ để tạo lập một kỷ lục doanh số tháng của năm 2010.

Ghost Extended Wheelbase.

Công ty Rolls Royce thuộc hãng xe BMW AG của Anh trong ngày thứ Hai công bố đã bán được 3.538 xe ô tô trong năm 2011, tăng 31% so với năm 2010 và dự kiến lập kỷ lục bán xe mới đối với thương hiệu xe 107 năm tuổi này.

Ông Torsten Müller-Ötvös, giám đốc thương hiệu của Rolls Royce, nhận xét: "Chúng tôi có một năm kinh doanh quá tốt. Chúng tôi mở rộng được hệ thống đại lý, thâm nhập vào thị trường mới như Nam Mỹ, mở rộng dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu trên khắp thế giới".

Tăng trưởng doanh số bán xe của Rolls Royce năm 2011 có được chủ yếu nhờ thành công của dòng xe Ghost Extended Wheelbase được tung ra vào tháng 4/2011.

Ghost đã được nhãn hiệu xe sang thuộc BMW tăng chiều dài cơ sở thêm 17,7cm (7-inch) vì vậy tên có thêm hai từ Extended Wheelbase. Xe dài hơn, hành khách phía sau có một không gian rộng rãi hơn, không gian cũng sáng hơn vì cửa sổ trời dài hơn.

Ghost của Rolls Royce được công bố thiết kế cho cả hành khách và lái xe. Mẫu xe Ghost Extended Wheelbase có sự tập trung hơn cho hành khách, những người giàu có luôn có một lái xe riêng.

Kỷ lục về doanh số của Rolls Royce lần gần nhất được thiết lập vào năm 1978, khi đó hãng bán được 3.347 xe.

Doanh số bán xe của Rolls Royce lập kỷ lục, dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu đối với dòng xe siêu sang vẫn tăng mạnh tại rất nhiều thị trường bất chấp nỗi lo về kinh tế.

Rolls Royce công bố doanh số bán xe tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 47% trong năm 2011 trong khi doanh số bán xe tại Bắc Mỹ tăng 17% còn doanh số bán xe tại Trung Đông tăng 23%. Trung Quốc và Mỹ là 2 thị trường lớn nhất của hãng. Doanh số bán xe tại Anh tăng 30%. Đức và Nga là 2 thị trường lớn nhất tại lục địa châu Âu.

Đại diện thương hiệu xe sang Audi AG của Volkswagen AG mới đây công bố doanh số bán xe năm 2011 tăng 19% so với cùng kỳ lên mức cao kỷ lục nhờ doanh số bán xe tại Trung Quốc, châu Âu và Mỹ tăng cao.

Đình Hảo

Theo TTVN


Trung Kiên (theo MotorsTV)

Thi truong o to trong nuoc thang 12/2010: Doanh so dat dinh

Tổng kết cả năm 2010 với 112.224 xe bán ra, doanh số của các thành viên VAMA giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe thương mại và xe con giảm lần lượt 4% và 3%, xe đa dụng giảm 13%.

Trong năm 2011 này, một số thay đổi về quản lí tài chính và các công cụ kỹ thuật hứa hẹn sẽ còn tạo biến động lớn trên thị trường ô tô lắp ráp trong nước: thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN giảm còn 70%, tỷ giá USD/VND thay đổi, lệ phí cấp biển mới tăng, thuế trước bạ dự kiến cũng tăng…

Doanh số từng dòng xe trên từng khu vực thị trường của các thành viên VAMA trong tháng 12/2010 và cả năm như sau:

Ở phân khúc xe du lịch, ngoài hai mẫu sedan Kia K5-Optima và Cerato của Trường Hải ra mắt một cách "âm thầm", thị trường không có thêm mẫu xe nào mới trong tháng 12. Tuy nhiên, không vì thế mà tổng doanh số của dòng xe này trong tháng 12 giảm sút (đạt 4.073 chiếc, tăng đúng 300 chiếc so với tháng trước đó), do tâm lí người tiêu dùng muốn mua ô tô kịp trước tết, mua xe trước khi phí đăng kí biển tăng lên, mua xe phòng phí trước bạ tăng...

Thành công của Toyota trong tháng 12/2010 ghi nhận sự đóng góp lớn của mẫu Altis 2011

Với mẫu Altis đạt doanh số gần 900 xe, Vios hơn 550 xe…, Toyota Việt Nam đã có một tháng kinh doanh tốt, chiếm 3/5 mẫu xe du lịch bán chạy nhất trong tháng. Chỉ tính riêng doanh số 3 mẫu xe du lịch này của Toyota đã chiếm gần 45% tổng doanh số của phân khúc này tại Việt Nam trong tháng 12.

5 mẫu xe du lịch bán chạy nhất trong tháng:

(*) Forte và Cerato là hai tên gọi khác nhau của cùng một sản phẩm.

Tại phân khúc xe MPV/SUV, không sản phẩm hoàn toàn mới, không phiên bản mới… nhưng doanh số vẫn tăng hơn so với tháng trước. Một lần nữa, Toyota lại chứng kiến sự thành công vượt trội so với các nhãn hiệu khác tại thị trường Việt Nam. Với sự góp mặt của hai mẫu Innova và Fortuner, Toyota Việt Nam có doanh số cao gấp đôi 3 nhãn hiệu còn lại trong top 5 xe MPV/SUV bán chạy nhất trong tháng. Các vị trí còn lại, không có sự xáo trộn so với tháng 11/2010.

5 xe MPV/SUV bán chạy nhất trong tháng:

Lắp ráp 3 mẫu xe du lịch, 2 mẫu MPV/SUV, và cả 5 sản phẩm đều có mặt trong top 5 xe bán chạy nhất trong tháng, Toyota Việt Nam tiếp tục khẳng định ngôi vị số một tại thị trường ô tô lắp ráp trong nước.

Việt Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét