Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Chiem nguỡng chiec xe o to nho nhat the gioi

Với chiếc ô tô tí hon này bạn có thể dễ dàng đi vào thang máy hay các cửa hàng ăn. (Phunutoday) - Năm nay 10 tuổi với chiều cao chưa đến 1m nhưng cậu bé Vương Vĩ đã có 4 đến 5 năm kinh nghiệm làm lốp ô tô. Mẫu xe touring đình đám Vulcan 1700 Vaquero của Kawasaki lại có thêm "đồ chơi" giúp người lái xe thoải mái hơn khi di chuyển.

Một chiếc xe nhỏ nhất thế giới với chỉ một người trong cabin có thể đưa bạn đi bất cứ nơi đâu trừ đường cao tốc chính là một sáng kiến mới được phát minh. Chiếc xe nhỏ nhất thế giới được gọi với tên gọi Peel sở hữu kích thước khá nhỏ nhắn dành riêng cho một người.

Mới đây, để thử nghiệm sự tiện dụng của mẫu xe này người ta đã thử dạo chơi nó qua các văn phòng ở khu vực Kensington ở London.Với chiếc xe hơi nhỏ nhất thế giới này bạn có thể đậu nó ngay bên cạnh bàn làm việc của mình. Đặc biệt, chiếc xe này được sử dụng động cơ điện thân thiện với môi trường.

Nếu xuất hiện trên đường chắc chắn bạn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người với chiếc xe tí hon này. Được biết, chiếc xe này đã từng được ra đời vào khoảng năm 1962 - 1965 và chỉ có 50 chiếc được sản xuất.

Mới đây, dưới sự đầu tư của James Caan, 2 nhà nghiên cứu đam mê chiếc xe tí hon này đã quyết định tái sản xuất chiếc xe này tại Anh. Chiếc xe nhỏ bé 3 bánh này dự kiến được bán với giá 15.000 USD.
Cùng chiêm ngưỡng chiếc xe nhỏ bé này:

Theo D ailymail

Chân dung cậu bé 10 tuổi nhưng đã có 4-5 năm kinh nghiệm làm lốp ô tô
Sinh ra và lớn lên ở thành phố Hoa Tiết tỉnh Quý Châu Trung Quốc, cuộc đời của Vương Vĩ là vô vàn sự khó khăn và kém may mắn. Em đã có ý định nghỉ học từ cuối năm lớp 5 do bị cô giáo chủ nhiệm trù dập: vốn là một học sinh học không giỏi lại có thể hình nhỏ bé nhưng vì bị trù dập nên em luôn bị cô giáo xếp ngồi cuối lớp.
"Ngồi ở cuối lớp em không thể nhìn thấy bảng đen đâu, em toàn phải đứng lên thì mới chép được bài" Vương Vĩ cho biết. Đến cuối năm lớp 6 thì em nghỉ hẳn học do kết quả học tập quá kém đồng thời gia đình em cũng không có tiền cho em đi học tiếp được.

Thao tác như 1 thợ lành nghề
Trong thời gian học cấp I, thời gian rảnh rỗi Vương Vĩ thường đến cửa hàng làm lốp ô tô của chú mình để làm thêm, thời gian đầu em làm những công việc đơn gian như dọn dẹp, lau dọn đồ phụ tùng sửa xe sau dần khi quen việc em được chính thức làm một chiếc lốp ô tô khi mới 6 tuổi.

Khi được hỏi tại sao em lại làm công việc này ? Vương Vĩ cho biết: "Công việc làm lốp ô tô là niềm yêu thích của em, em rất thích công việc này tuy nó khá vất vả nhưng tiền công lại rất cao".


Năm nay 10 tuổi, nhìn Vương Vĩ bê, tháo lắp thoăn thoắt một chiếc lốp ô tô nặng đến vài chục kg ai ai cũng nể phục, khi được hỏi tại sao em lại làm công việc này ? Vương Vĩ cho biết: "Công việc làm lốp ô tô là niềm yêu thích của em, em rất thích công việc này tuy nó khá vất vả nhưng tiền công lại rất cao".

Khi được hỏi ước mơ của mình là gì? Vương Vĩ cho biết: "Em rất muốn được đi học trở lại nhưng nhà em nghèo lắm, vì vậy em sẽ dành dụm thật nhiều tiền để sau này có thể mở được của hàng làm lốp ô tô cho riêng mình"

Thủ phạm làm thủng lốp là một chiếc đinh dài


Khi được hỏi ước mơ của mình là gì? Vương Vĩ cho biết: "Em rất muốn được đi học trở lại nhưng nhà em nghèo lắm, vì vậy em sẽ dành dụm thật nhiều tiền để sau này có thể mở được của hàng làm lốp ô tô cho riêng mình".

Cùng một cộng sự lắp lại Lazang để trả khách hàng

Hoàn thành công việc
Là một xã hội khá phát triển nhưng đâu đó ở những vùng nông thôn của Trung Quốc trẻ em nghèo vẫn có cuộc sống vô cùng khó khăn thậm chí bị bóc lột sức lao động.

Các em vì hoàn cảnh gia đình mà không được đến trường, thất học thiệt thòi hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa, phải bươn chải giữa cuộc đời để nuôi thân chống lại nghèo đói.
Phú nguyễn (theo CB)

Trong cái tên của Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero thì "Vaquero" có nghĩa là "cao bồi". Với mẫu xe này, Kawasaki muốn nhấn mạnh rằng Vaquero cũng giống như các anh chàng cao bồi nay đây mai đó.

Vaquero sở hữu khối động cơ V-Twin, SOHC, dung tích 1700cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh mô men xoắn cực đại 146.42Nm tại 2.750 vòng/phút. Bên cạnh đó, Kawasaki còn tích hợp hộp số 6 cấp cho Vulcan 1700 Vaquero 2011 nhằm giúp người dùng có thể sử dụng cho các chuyến đi xa dễ dàng hơn. Chưa hết, Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero 2011 cũng mang trên mình hệ thống điều khiển điện tử. Với hệ thống này, người dùng có thể tùy chỉnh tay lái dễ dàng nhằm giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 48 - 137 km/h ở bất kì thời điểm nào trong 4 số đầu tiên. Ngoài ra, có thể kể đến một số trang thiết bị trên Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero 2011 như hệ thống âm thanh AM/FM, cổng nối iPod...

Và để hoàn thiện thêm cho một mẫu xe Touring như Vulcan Vaquero, hãng Mustang đã đưa ra một lựa chọn về yên xe cho mẫu xe này với phần yên xe rộng rãi hơn, kết hợp cùng tấm tựa lưng. Theo thông tin do hãng đưa ra, bộ yên xe Mustang Touring cho Vulcan Vaquero có kích thước tấm tựa lưng cho người lái xe là 16,5 inch và cho người ngồi sau là 13 inch. Điều này giúp người lái xe sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trên những quãng đường xa trong khoảng thời gian dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét