Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Quy hoach Ha Dong lai roi

Gần 4 năm sau ngày Hà Tây sáp nhập về Hà Nội, quy hoạch của nhiều dự án tại phía Tây được phê duyệt trước ngày sáp nhập một lần nữa được xới lên, điều chỉnh cho phù hợp với khớp nối của Thủ đô. Trong đó, nhiều dự án đã đi vào ổn định tại quận Hà Đông cũng không là ngoại lệ. Ga tàu điện ngầm 20 ở Sofia được xây dựng nhằm kết nối trung tâm thành phố và sân bay, thiết kế này có vẻ đẹp hiện đại và hài hòa với cảnh quan xung quanh. (PL)- Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Tập đoàn Điện lực VN (EVN) cho biết:

Quy hoach Ha Dong lai roi





Theo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, tình trạng nhiều dự án đô thị tại phía Tây Hà Nội bị chồng lấn ranh giới quy hoạch, chồng lấn hạ tầng kỹ thuật và thiếu hạ tầng xã hội khiến việc đấu nối các dự án và các quy hoạch theo định hướng quy hoạch chung của Thủ đô gặp nhiều khó khăn. Ví dụ, khu vực đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) đang có sự chồng lấn ranh giới giữa đất quy hoạch và đất dịch vụ. Tại khu vực phường Hà Cầu, tình trạng đất dịch vụ và đất phục vụ Trung tâm hành chính cũng có sự chồng lấn. Trong khi đó, Khu đô thị Phú Lương lại thiếu hạ tầng xã hội… Vì vậy, để đảm bảo việc khớp nối theo đúng quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sắp tới, hàng loạt dự án khu vực phía Tây, trong đó, có nhiều dự án tại quận Hà Đông sẽ tiếp tục phải điều chỉnh.

Quá trình điều chỉnh quy hoạch không chỉ diễn ra với các dự án đang tạm dừng chờ rà soát, mà nhiều dự án đô thị đã triển khai, đang trong quá trình hoàn thiện cũng sẽ bị điều chỉnh.

Cụ thể, theo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, trừ những phần dự án chủ đầu tư đã triển khai xây dựng sẽ được giữ nguyên hiện trạng còn những khu vực chủ dự án chưa triển khai sẽ bị đề nghị điều chỉnh cho phù hợp. Thậm chí, ngay cả những khu vực dự án đã triển khai cũng sẽ phải hy sinh để đảm bảo cho việc đấu nối chung.

Lý giải tình trạng khu vực phía Tây Hà Nội có nhiều sự điều chỉnh quy hoạch, KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Hà Nội cho rằng, việc Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội đã khiến số lượng dự án đô thị của Hà Nội tăng mạnh, lên tới 751 dự án. Trong đó, nhiều dự án có chất lượng quy hoạch chưa tốt do việc phê duyệt dự án tại Hà Tây trước kia chỉ mất khoảng 2 ngày. Vì thế, nhiều dự án phải tạm dừng để rà soát lại quy hoạch.

Một nguyên nhân khác khiến nhiều dự án phải điều chỉnh vì Hà Tây trước kia không có hành lang xanh, nên khi về Hà Nội, nhiều dự án tiếp giáp hành lang xanh phải tạm đình chỉ để rà soát và điều chỉnh khớp nối quy hoạch này. Thậm chí, có dự án đã có quy hoạch chi tiết, chủ dự án đã phân lô bán nền cũng vẫn phải chịu sự điều chỉnh. Vì vậy, theo KTS Đào Ngọc Nghiêm, khi quy hoạch phân khu hoàn thiện, nhiều dự án BĐS và thị trường BĐS Hà Nội, nhất là một số dự án thuộc khu vực quận Hà Đông sẽ có nhiều xáo trộn.

Cũng theo KTS Đào Ngọc Nghiêm, tại khu vực phía Tây, không chỉ nhiều dự án khu vực quận Hà Đông mới bị ảnh hưởng. Bởi với định hướng phát triển của Hà Nội hiện nay, nhiều dự án nằm dọc trục Đại lộ Thăng Long sẽ phải dừng lại hẳn. Những dự án may mắn không bị dừng cũng sẽ bị điều chỉnh từ quy mô dân số, quy mô quy hoạch, đến loại hình nhà ở do phải tuân theo định hướng mới của Thành phố.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, đến nay, Hà Nội đã hoàn thành được 5/17 quy hoạch chi tiết phân khu đô thị. Trước khi các quy hoạch phân khu hoàn thành, nhiều chủ dự án đã mất ăn mất ngủ lo cho số phận dự án của mình. Một khi quy hoạch phân khu được công bố, ắt hẳn nhiều chủ dự án sẽ phải giật mình hơn nữa. Thật khó có thể tưởng tượng kịch bản thị trường bất động sản Hà Nội khi ấy sẽ ra sao, nếu hàng loạt dự án đã phân lô, bán nền, như đô thị mới Dương Nội hay Lê Trọng Tấn lại bị điều chỉnh cho khớp nối quy hoạch Thủ đô!

Nguyên Minh

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc. Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Thông tin dự án

Kiến trúc sư: Peter Ruge Architekten
Địa điểm: Sofia, Bulgaria
Tổng diện tích khu đất: 12, 390 m2
Tổng diện tích sàn: 2.430 m2

Lối vào chính của nhà ga 20 nhìn lên là một quảng trường rộng lớn, cung cấp một không gian công cộng cho lưu thông giữa các dịch vụ của nhà ga và cơ sở hạ tầng như dịch vụ xe buýt. Nhìn từ trên cao, nhà ga giống như những cơn sóng biển, tạo hình này mang vẻ đẹp hiện đại và nét thẩm mỹ cho công trình.

Với số lượng hành khách đi lại lên tới 120.000 người/1 ngày theo dự kiến, các trạm và phòng chờ đã được mở rộng để cung cấp đủ nhu cầu người dân và cũng phát triển các dịch vụ khác một cách hiệu quả nhất. Nhà ga được thiết kế rộng rãi, khoa học với hệ thống kiểm soát lượng khách nên phần nào giảm được việc tắc nghẽn giao thông.

Nhà ga được lắp đặt các hệ thống an ninh hiện đại và được thiết kế nhằm thu hút ánh sáng tự nhiên. Khu vực phòng chờ tiếp tục được mở rộng tạo thành một khu mua sắm phục vụ cho hành khách khi có nhu cầu.

Theo kienviet

Chiều 22-3, lãnh đạo EVN đã làm việc với Hội đồng Nghiệm thu nhà nước công trình thủy điện Sông Tranh 2 và đưa ra kết luận cuối cùng đối với mức độ ảnh hưởng và phương án xử lý. Dự kiến hôm nay (23-2), EVN sẽ công bố chính thức.

Cùng ngày, ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), cho biết thiếu sót về thiết kế chỉ là một trong những nguyên nhân gây rò rỉ nước ở đập thủy điện Sông Tranh 2. Ông Hùng nói việc xác định nguyên nhân gây rò rỉ nước ở công trình này phải thận trọng, theo nhận định ban đầu, sự cố trên hoàn toàn khắc phục được. "Công trình Thủy điện Sông Tranh 2 hiện vẫn chưa nghiệm thu. Xảy ra vấn đề gì thì chủ đầu tư, nhà thầu đều phải chịu trách nhiệm khắc phục để đảm bảo an toàn. Trước đây, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã từng kiểm tra công trình này trong giai đoạn thi công" - ông Hùng cho hay.

Trước đó, ngày 21-3, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã khảo sát, kiểm tra, đo đạc các điểm rò rỉ nước và có những đánh giá ban đầu. Theo đó, đoàn liên ngành đã chỉ ra ba lỗi thiết kế của đập gồm thiết kế thiếu đường ống thu nước trong đường hầm của rãnh bên trái (phía hạ lưu) đưa nước ra ngoài. Tiếp đến là quá trình khai thác sử dụng, bộ phận chuyên môn không xử lý được lỗi trên. Cuối cùng là nhà thầu thiếu tích cực để chủ động với chủ đầu tư khắc phục việc rò rỉ nước. Từ đó, EVN đưa ra hai phương án khắc phục. Một là thông toàn bộ các ống thu nước trong thân đập bị tắc, nếu ống nào không thông được thì khoan bổ sung. Hoàn thiện hệ thống rãnh thoát nước trong hành lang thân đập để tăng khả năng thoát nước thấm và hoàn thiện hệ thống thu gom nước thấm bên ngoài hai vai đập.

Hai là nếu phương án một không hiệu quả, EVN sẽ xem xét phương án xử lý chống thấm bổ sung, đồng thời EVN chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với tư vấn thiết kế thực hiện ngay phân tích số liệu quan trắc đã có để đánh giá toàn diện về chất lượng và an toàn của đập.

TRÀ PHƯƠNG - HOÀNG VÂN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét