Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Khoi cong xay dung benh vien phu san Au Co Bien Hoa

Thanh tra tỉnh vừa kết thúc đợt thanh tra diện rộng về quy hoạch, kế hoạch và quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn TP.Vũng Tàu, giai đoạn 2001-2010. Qua thanh tra phát hiện nhiều trường hợp sử dụng đất sai mục đích, việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng chưa triệt để… Công ty Cổ phần Đức Khải, chủ đầu tư dự án Khu Dân cư Kỷ Nguyên quận 7 (The Era Town) cho biết, nhằm hỗ trợ cho những cư dân mới là những khách hàng đã mua căn hộ của dự án này được thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí khi vào sử dụng căn hộ, Công ty sẽ hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu điều chỉnh và thi công trang trí nội thất bên trong căn hộ theo sở thích của khách hàng (không ảnh hưởng đến kết cấu chính); theo chủ đầu tư thì việc này sẽ giúp cho khách hàng tránh việc sửa chữa, tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian khi vào sử dụng căn hộ. Thanh tra tỉnh vừa kết thúc đợt thanh tra diện rộng về quy hoạch, kế hoạch và quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn TP.Vũng Tàu, giai đoạn 2001-2010. Qua thanh tra phát hiện nhiều trường hợp sử dụng đất sai mục đích, việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng chưa triệt để…

Dự kiến Bệnh viện sẽ được khánh thành và đưa vào hoạt động trong quý IV/2012, với đội ngũ y bác sĩ phụ sản đầu ngành từ Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Gia Định TP.HCM.


Vung Tau: Nhieu lo hong trong quan ly dat dai



Theo kết quả thanh tra, việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất của thành phố chưa hiệu quả. Theo kế hoạch, giai đoạn 2002-2005 phải giảm 1.850,86ha đất nông nghiệp, nhưng tăng lên 29,4ha; giai đoạn 2005-2010, giảm khoảng 3.000ha đất nông nghiệp nhưng chỉ giảm được 401,85 ha. Nhóm đất phi nông nghiệp phải tăng 3.244ha tuy nhiên khi thực hiện chỉ tăng 550ha. Nguyên nhân chủ yếu của việc "vỡ' quy hoạch sử dụng đất là do nhiều dự án trên địa bàn TP.Vũng Tàu không thực hiện được. Ngoài ra, còn có nguyên nhân do trình quy hoạch sử dụng đất chậm; không điều chỉnh kịp thời quy hoạch, sử dụng đất; chất lượng lập quy hoạch sử dụng đất thấp.

Trong thời gian qua, vi phạm trong lĩnh vực sử dụng đất, tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn TP.Vũng Tàu diễn ra rất phức tạp, nhất là ở khu vực phường 12. Kết quả thanh tra của đoàn thanh tra tỉnh tại phường 12 cho thấy, từ năm 2006 đến hết ngày 24-5-2011, UBND phường 12 đã ban hành 813 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng và chuyển về UBND TP.Vũng Tàu để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai 20 trường hợp. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt trên chưa tốt. Cụ thể trong 813 trường hợp bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng chỉ thực hiện được 1 quyết định cưỡng chế tháo dỡ.

Cũng theo kết quả thanh tra, một số đơn vị, tổ chức được giao đất và trụ sở làm việc đã không sử dụng đúng mục đích được giao, hoặc tự ý cho các đơn vị, cá nhân khác thuê làm địa điểm kinh doanh, tạo ra nguồn thu cho đơn vị mình bằng tài sản của nhà nước, làm mất mỹ quan đô thị, vi phạm pháp luật về đất đai. Cụ thể như Công ty CP Công nghiệp hóa chất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được UBND tỉnh ký hợp đồng cho thuê lô đất có diện tích 194,1m2 tại đường Trương Công Định, phường 1 với mục đích thuê là sử dụng làm văn phòng làm việc. Tuy nhiên sau đó, Công ty CP Công nghiệp hóa chất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lập hợp đồng cho một ngân hàng thuê.

Tương tự, UBND tỉnh đã ký hợp đồng cho Công ty TNHH một thành viên công nghiệp hóa chất mỏ thuê lô đất diện tích 279,6m2 tại số 110 (130 số cũ) đường Trần Phú, với thời hạn 50 năm, sử dụng vào mục đích làm nhà nghỉ cho Công ty. Thế nhưng sau đó đơn vị này đã giao quyền quản lý, sử dụng lô đất nói trên cho Công ty công nghiệp hóa chất mỏ Nam bộ. Công ty này đã lập hợp đồng cho 1 cá nhân khác để ở và sinh hoạt. Công ty CP Nhật Nhật Tân được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất 491,1m2 tại số 29 Lê Lợi. Lô đất này, công ty cũng đã lập hợp đồng cho một ngân hàng thuê.

Ngoài ra, cũng qua thanh tra cho thấy, có 25 dự án chậm triển khai được UBND TP.Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh thu hồi.

Trước những sai phạm nói trên, Thanh tra tỉnh đề nghị UNBD tỉnh chỉ đạo UBND TP.Vũng Tàu tổ chức kiểm điểm, đồng thời khắc phục những thiếu sót.

Triệu Vỹ

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu


Để kịp tổng tiến độ thi công công trình, chủ đầu tư sẽ nhận việc đăng ký điều chỉnh và thi công nội thất bên trong căn hộ cho khách hàng có nhu cầu từ ngày 3.4.2012 đến ngày 30.6.2012. Ngoài ra, Công ty sẽ tổ chức Lễ cất nóc toàn bộ 4 khối - Block thuộc Khu III của Dự án và kết hợp Hội nghị tri ân khách hàng để khách hàng, người dân được trực tiếp tham quan, chứng kiến về chất lượng và tiến độ của Dự án vào lúc 17h30 ngày 7 - 4 tại Khu Nhà mẫu dự án The Era Town, đường 15B nối Nguyễn Lương Bằng, quận 7.

Dự án được thực hiện theo chủ trương xã hội hóa, quy mô 10 block với tổng vốn đầu tư gần 4.400 tỉ đồng, bao gồm nhà ở, khu thương mại, các công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật. Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư sẽ giao lại cho TP.HCM 407 căn hộ để phục vụ tái định cư cho các chương trình trọng điểm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét