Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Dem su kien chinh cua chien dich Tieu dung san pham xanh lan 32012

(VOH) - Tối 2/6, tại Nhà Văn Hóa Thanh niên, hàng ngàn thanh niên đã đến tham gia đêm sự kiện chính của chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 3 năm 2012. Gần đây tại mảnh đất "túi lửa chảo mưa" Hà Tĩnh ngày càng xuất hiện nhiều đại gia với những màn ra mắt gây chấn động, xôn xao dư luận cả tỉnh nghèo.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 3 năm 2012 với thông điệp "Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn". Thông qua những hoạt động tuyên truyền về việc tiêu dùng sản phẩm xanh, ban tổ chức chiến dịch mong muốn góp phần định hướng thói quen tiêu dùng đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của các doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững cho Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung.


Sieu mau

Nhắc đến Trang Trần, người ta nghĩ ngay đến biệt danh siêu mẫu "tố bán dâm" của cô nhưng không thể phủ nhận rằng cô là một siêu mẫu có nét riêng biệt với chiều cao 1m74 cùng gương mặt lạnh và cách tạo dáng cực kỳ bốc lửa. Bộ ảnh Trang Trần tạo dáng bên chiếc xe Ferrari một phần nào minh chứng cho điều đó.

Hải Minh - (ảnh: Hạo Nhiên)

Hà Tĩnh vốn được mệnh danh là "túi lửa chảo mưa" với điều kiện tự nhiên quanh năm khắc nghiệt. Hà Tĩnh cũng là một trong những tỉnh, thành bị "chảy máu chất xám" nhiều nhất nước.

Con người Hà Tĩnh thông minh, cần cù, hiếu học nhưng đa số đều phải lập nghiệp và thành đạt nơi đất khách quê người. Vì thế, Hà Tĩnh đến nay vẫn là một trong những tỉnh nghèo nhất nước.

Dàn siêu xe trong lễ rước dâu của tài xế của "Hải quê"
Thế nhưng, gần đây tại mảnh đất này ngày càng xuất hiện nhiều đại gia với những màn ra mắt gây chấn động, xôn xao dư luận cả tỉnh nghèo. Xin điểm lại những màn ra mắt chưa từng có đó:

Đám cưới siêu xe

Vào trung tuần tháng 12/2011, miền quê nghèo Hà Tĩnh chợt giật mình chứng kiến một đám cưới của một tài xế riêng cho đại gia phố núi Tây Sơn với dàn xe siêu gồm những tên tuổi như Bentley Coupe Continental GT, Bentley Continental Flying Spur, Porsche Panamera 4S, Bentley Mulsanne, Audi A8, Audi Q7, Audi Q5, Mercedes S550, Mercedes C300…

Chưa hết, vị đại gia kia còn phóng khoáng tặng riêng cô dâu chú rể một chiếc xe hơi mới "đập hộp" trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Chủ nhân đám cưới xôn xao dư luận Hà Tĩnh cả tháng trời sau đó là anh Nguyễn Quốc Hoàng, lái xe riêng cho ông Nguyễn Thanh Hải (còn gọi là "Hải quê"), quê ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn), chuyên buôn đồ gỗ.

Đám cưới siêu… ca sĩ

Đầu năm 2012, Hà Tĩnh lại "rúng động" bởi một đám cưới thứ hai cũng toàn "xe khủng", lại còn thuê cả một dàn ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước về biểu diễn cho bà con phố núi… xem chơi.

Đám cưới này thực sự gây chấn động không chỉ ở Hà Tĩnh mà cả miền Trung, khi được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn người. Gia chủ phải tìm mua thêm đất tại khu vực trung tâm huyện lỵ để có mặt bằng đủ rộng làm nơi tổ chức.

Đám cưới có sự tham dự của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quang Lê... mà sau này họ tiết lộ, tiền cát sê cao hơn ở Mỹ đến 5 lần.

Số tiền đại gia này bỏ ra tổ chức đám cưới ước tính trên dưới 50 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền mừng cưới được dùng để làm từ thiện.

Người chủ tổ chức siêu đám cưới này cho con trai là nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu (dân địa phương hay gọi là "Liễu mạnh"), một đại gia buôn bán đa quốc gia. Hiện bà Liễu chủ yếu kinh doanh, buôn bán ở nước ngoài và cũng là một người tích cực làm từ thiện giúp đỡ người nghèo khổ ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Sau khi đám cưới tổ chức xong, hình ảnh lễ cưới của họ tràn ngập các mặt báo. Dân tình hào hứng kể về siêu đám cưới này như một… món quà tinh thần đặc biệt!

Sở hữu siêu xe

Ngày 22/5, siêu xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng xuất hiện ở TP. Hà Tĩnh đã thu hút sự hiếu kỳ của hàng trăm người. Đây là chiếc xe Rolls-Royce thứ 4 về Việt Nam trong tổng số 33 chiếc trên toàn thế giới.

Chủ nhân của chiếc Phantom bản rồng thứ tư tại Việt Nam này là Trần Văn Thạch (còn gọi là "Thạch tám", sinh năm 1966) và Phạm Thị Hiền (sinh năm 1973) hiện trú tại khối 8, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh.

Ông Thạch hiện có nhiều công ty kinh doanh buôn bán đa ngành, đa lĩnh vực đóng trên địa bàn huyện miền núi Hương Khê.

Trao đổi với báo chí về chiếc Phantom rồng, ông Thạch cho biết: "Thú thực nếu không chậm chân, hẳn không phải đến lúc này mà 1 trong số 3 chiếc xe trước đó hiện đã có chủ ở Việt Nam đã thuộc về chúng tôi rồi".

oOo

Bình luận về những sự kiện trên, nhiều người nói những đại gia trên là những người khoe của, chơi ngông, lấy dư luận làm chiêu bài PR cho bản thân, tạo thanh danh để làm ăn với các đối tác lớn hơn.

Ngược lại, không ít người cho rằng, qua những màn ra mắt của các đại gia này, ai dám bảo Hà Tĩnh là "dân Đèo Ngang - đang nghèo", là mảnh đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" nữa...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét