Tháng 3-2011, Bộ Giao thông vận tải xác định phương án đổ bùn đất nạo vét luồng cảng tại hai vị trí: khu vực Nam Cát Hải (sau đê chắn sóng hai bến khởi động cảng) và khu công nghiệp Nam Đình Vũ.
Tuy nhiên, đoàn tư vấn JICA (Nhật Bản) đã đề xuất thêm phương án đổ đất nạo vét xuống biển ở khu vực cách luồng khoảng 16km. Sau đó, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo gửi Thủ tướng đánh giá phương án này có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển Hải Phòng và ảnh hưởng đến vùng biển Hạ Long nên TP không chấp thuận, đồng thời đề nghị Thủ tướng lựa chọn địa điểm đổ bùn đất tại KCN Nam Đình Vũ.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải lại có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng thống nhất địa điểm đổ đất nạo vét cảng tại KCN Nam Đình Vũ nhưng phải có thêm phương án đổ thải ra biển. Ngày 5-4-2012, UBND TP Hải Phòng ra văn bản thống nhất với Bộ GTVT về địa điểm đổ bùn đất nạo vét theo hai phương án trên, và có thêm phương án đổ bùn đất nạo vét ra biển.
Theo PGS.TS Đỗ Công Thung - trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường biển (Viện Nghiên cứu biển), phương án đổ bùn ra biển ở vị trí nào cũng không thể tránh được tác hại. Riêng tại đảo Cát Bà, từ việc đổ bùn có thể "khai tử" bãi giống thủy hải sản tự nhiên có giá trị bậc nhất về bảo tồn giống loài khu vực phía Bắc và các hệ sinh thái nổi bật toàn cầu.
"Đặc biệt, các loài quý hiếm như cá heo, bãi san hô... cũng có thể vì thế mà mất đi. Đó là chưa kể đến ảnh hưởng đối với vịnh Hạ Long và các vùng lân cận" - ông Thung nói.
Ông Lê Văn Thành, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết hiện Bộ GTVT và Bộ TN&MT vẫn đang tiếp tục khảo sát, đánh giá tác động và chưa có quyết định phương án đổ bùn cụ thể.
THÂN HOÀNG
Trước đó, Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh ra ngày 30/3/2012 đăng bài "Lãng phí nhiều công trình bạc tỉ". Bài báo phản ánh, nhiều công trình ở tỉnh Quảng Ngãi (như cầu cảng cá Lý Sơn, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn; công trình thủy lợi Trà Phong, huyện Tây Trà) được đầu tư nhiều tỉ đồng với mục tiêu phục vụ đời sống dân sinh, phát triển kinh tế địa phương, nhưng khi đưa vào sử dựng đã không phát huy hiệu quả, gây lãng phí lớn. Nguyên nhân được giải thích chủ yếu do thiết kế không phù hợp thực tế.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra sự việc báo nêu, nếu đúng phải có biện pháp khắc phục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/5/2012.
Quốc Hà
Các thanh tra giao thông mặc nguyên bộ đồng phục bước vào quán.
Chừng một tiếng sau, các cán bộ mặt đỏ tưng bừng bước ra khỏi phòng nhậu VIP. Nhiều người vẫn đeo nguyên cả biển hiệu trước ngực.
Phố Trần Duy Hưng cấm đỗ xe trên vỉa hè và lòng đường nhưng các thanh tra giao thông này đã không chấp hành. Theo một cảnh sát giao thông, mức phạt đối với vi phạm này là 800.000 đồng.
Chiều 12/4, trao đổi với VnExpress.net, Phó thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết, thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ vẫn phải ăn trưa nên có thể mặc đồng phục, đeo biển hiệu vào quán. Còn nếu uống rượu, cảnh sát đo nồng độ cồn vượt mức sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, theo ông Mạnh, chưa bao giờ CSGT kiểm tra nồng độ cồn của thanh tra giao thông.
đi nhậu , trần duy hưng , bộ giao , uống rượu , mặt đỏ , biển xanh , độ cồn , ăn nhậu , đường cấm , quán bia , buổi trưa , thản nhiên , bộ đồng phục , hà nội , phố cấm , phó thanh tra , đỗ xe , thanh tra giao thông , hà nội hoàng văn mạnh , nhậu vip ,
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét