Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

36 trieu m3 bun de doa bien Hai Phong

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thông tin nêu trên Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tại bài viết "Lãng phí nhiều công trình bạc tỉ" phản ánh việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng lãng phí nhiều công trình tại tỉnh Quảng Ngãi. - Sau khi đỗ ôtô biển xanh trên phố cấm, gần chục thanh tra giao thông ở Hà Nội cùng nhau vào quán bia để ăn nhậu buổi trưa 12/4. (Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thông tin nêu trên Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tại bài viết "Lãng phí nhiều công trình bạc tỉ" phản ánh việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng lãng phí nhiều công trình tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tháng 3-2011, Bộ Giao thông vận tải xác định phương án đổ bùn đất nạo vét luồng cảng tại hai vị trí: khu vực Nam Cát Hải (sau đê chắn sóng hai bến khởi động cảng) và khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Tuy nhiên, đoàn tư vấn JICA (Nhật Bản) đã đề xuất thêm phương án đổ đất nạo vét xuống biển ở khu vực cách luồng khoảng 16km. Sau đó, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo gửi Thủ tướng đánh giá phương án này có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển Hải Phòng và ảnh hưởng đến vùng biển Hạ Long nên TP không chấp thuận, đồng thời đề nghị Thủ tướng lựa chọn địa điểm đổ bùn đất tại KCN Nam Đình Vũ.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải lại có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng thống nhất địa điểm đổ đất nạo vét cảng tại KCN Nam Đình Vũ nhưng phải có thêm phương án đổ thải ra biển. Ngày 5-4-2012, UBND TP Hải Phòng ra văn bản thống nhất với Bộ GTVT về địa điểm đổ bùn đất nạo vét theo hai phương án trên, và có thêm phương án đổ bùn đất nạo vét ra biển.

Theo PGS.TS Đỗ Công Thung - trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường biển (Viện Nghiên cứu biển), phương án đổ bùn ra biển ở vị trí nào cũng không thể tránh được tác hại. Riêng tại đảo Cát Bà, từ việc đổ bùn có thể "khai tử" bãi giống thủy hải sản tự nhiên có giá trị bậc nhất về bảo tồn giống loài khu vực phía Bắc và các hệ sinh thái nổi bật toàn cầu.

"Đặc biệt, các loài quý hiếm như cá heo, bãi san hô... cũng có thể vì thế mà mất đi. Đó là chưa kể đến ảnh hưởng đối với vịnh Hạ Long và các vùng lân cận" - ông Thung nói.

Ông Lê Văn Thành, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết hiện Bộ GTVT và Bộ TN&MT vẫn đang tiếp tục khảo sát, đánh giá tác động và chưa có quyết định phương án đổ bùn cụ thể.

THÂN HOÀNG


Trước đó, Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh ra ngày 30/3/2012 đăng bài "Lãng phí nhiều công trình bạc tỉ". Bài báo phản ánh, nhiều công trình ở tỉnh Quảng Ngãi (như cầu cảng cá Lý Sơn, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn; công trình thủy lợi Trà Phong, huyện Tây Trà) được đầu tư nhiều tỉ đồng với mục tiêu phục vụ đời sống dân sinh, phát triển kinh tế địa phương, nhưng khi đưa vào sử dựng đã không phát huy hiệu quả, gây lãng phí lớn. Nguyên nhân được giải thích chủ yếu do thiết kế không phù hợp thực tế.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra sự việc báo nêu, nếu đúng phải có biện pháp khắc phục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/5/2012.

Quốc Hà


Trưa 12/4, một nhóm thanh tra giao thông đi trên 3 ôtô đỗ trước cửa quán bia trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).
 
Thanh tra giao thông đi nhậu thản nhiên đỗ xe dưới đường cấm
Các thanh tra giao thông mặc nguyên bộ đồng phục bước vào quán.





Thanh tra giao thông đi nhậu thản nhiên đỗ xe dưới đường cấm
Chừng một tiếng sau, các cán bộ giao thông này bước ra khỏi phòng nhậu VIP.
 
Thanh tra giao thông đi nhậu thản nhiên đỗ xe dưới đường cấm
Chừng một tiếng sau, các cán bộ mặt đỏ tưng bừng bước ra khỏi phòng nhậu VIP. Nhiều người vẫn đeo nguyên cả biển hiệu trước ngực.
 
Thanh tra giao thông đi nhậu thản nhiên đỗ xe dưới đường cấm
Sau chầu nhậu trưa, các thanh tra giao thông lên xe.

Phố Trần Duy Hưng cấm đỗ xe trên vỉa hè và lòng đường nhưng các thanh tra giao thông này đã không chấp hành. Theo một cảnh sát giao thông, mức phạt đối với vi phạm này là 800.000 đồng.

Chiều 12/4, trao đổi với VnExpress.net, Phó thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết, thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ vẫn phải ăn trưa nên có thể mặc đồng phục, đeo biển hiệu vào quán. Còn nếu uống rượu, cảnh sát đo nồng độ cồn vượt mức sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, theo ông Mạnh, chưa bao giờ CSGT kiểm tra nồng độ cồn của thanh tra giao thông.

Trước đó, ngày 21/3, tại cuộc họp với UBND các tỉnh, thành phố và Bộ Giao thông Vận tải, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: "Cán bộ không được uống rượu bia buổi sáng, buổi trưa". Còn Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đề xuất, trong quý 2, UBND các tỉnh thành, thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp ban hành quy định "không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa", xử lý kỷ luật nghiêm người vi phạm, không phân biệt là cán bộ hay nhân viên.
 
Theo VnExpress

đi nhậu , trần duy hưng , bộ giao , uống rượu , mặt đỏ , biển xanh , độ cồn , ăn nhậu , đường cấm , quán bia , buổi trưa , thản nhiên , bộ đồng phục , hà nội , phố cấm , phó thanh tra , đỗ xe , thanh tra giao thông , hà nội hoàng văn mạnh , nhậu vip ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét