Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Cong ty chung khoan nhan dinh thi truong ngay 46

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội- SHS: Dao động tích lũy chờ đợi tín hiệu vĩ mô Người dân ở Đắc Lắc, Gia Lai... lao vào trồng mới ...

Thị trường tuần qua đón nhận khá nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ. Cụ thể, 1/ NHNN tiếp tục giảm 1% các lãi suất chủ chốt và dự kiến tiếp tục giảm trần lãi suất huy động xuống 9% trong thời gian tới; 2/ Chính phủ duy trì mục tiêu tăng trưởng 6-6.5% trong năm 2012 trong bối cảnh dư địa chính sách tiền tệ và tài khóa còn khá lớn; và 3/ Theo thông tin từ cuộc họp của NHNN với G14, NHNN sẽ thành lập công ty mua bán nợ với tổng số nợ mua khoảng 100.000 tỷ đồng, tương đương giá trị khoản nợ xấu toàn hệ thống đến thời điểm cuối tháng 4.

Thị trường tuần qua dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư có chiều hướng thận trọng, chờ đợi tín hiệu cải thiện cụ thể của yếu tố vĩ mô. Tâm lý này khiến thị trường giao dịch trầm lắng, áp lực cung giá thấp không nhiều nhưng lực cầu rất hạn chế, phần lớn chỉ chờ mua tại mức giá thấp.

Trong bối cảnh vĩ mô hiện tại, yếu tố chủ đạo được quan tâm là sự cải thiện của dòng tín dụng và hàng tồn kho – những chỉ báo cho thấy tín hiệu khả quan hơn về sức cầu toàn nền kinh tế. Thực tế các giải pháp vĩ mô cả về chính sách tiền tệ và tài khóa của Chính phủ đang đi đúng hướng. Chi tiêu Chính phủ được đẩy mạnh sẽ tác động tích cực đến tổng cầu, cũng như tác động thúc đẩy các ngành nghề có liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản. Việc giảm lãi suất huy động cũng như xử lý khoản nợ xấu toàn hệ thống sẽ giúp Ngân hàng giảm chi phí vốn và bớt chặt chẽ hơn trong các tiêu chuẩn cấp tín dụng đối với doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy dòng tín dụng.

Thị trường dao động hẹp, kết hợp với thanh khoản giảm mạnh cho thấy áp lực cung giá thấp không nhiều, tuy nhiên lực cầu sẵn sàng mua còn hạn chế, phần lớn chỉ chờ tại mức giá thấp. Thị trường có tín hiệu tích cực hơn trong phiên giao dịch cuối tuần, khi chỉ số Index giảm đến đường biên trên của vùng hỗ trợ, cũng như nhà đầu tư phản ứng tích cực trước cuộc họp của NHNN. Tuy nhiên, thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp cho thấy quan điểm thận trọng còn phổ biến. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa cho tín hiệu mới về sự thay đổi xu hướng thị trường.

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Vnindex là 410 – 413 và Hnx là 68 – 70 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh

Mẫu Spining Top xuất hiện sau phiên giảm mạnh trước đó cho thấy tâm lý thị trường đã ổn định trở lại biểu hiện ở biến động giá nhỏ và khối lượng giao dịch ở mức thấp. Chúng tôi nhận thấy giao dịch chỉ thực sự ở nhóm cổ phiếu có tính thanh khoản cao và nhạy với thị trường, trong khi đa phần cổ phiếu khác thì không giao dịch hoặc treo ở các mức giá với lệnh Mua, Bán chênh lệch lớn cho thấy động thái của NĐT đang chuyển từ giao dịch ngắn hạn sang dài hạn hơn. Chỉ báo kỹ thuật trong phiên hôm nay tiếp tục không ủng hộ giá khi chỉ báo tương quan giữa mua bán RSI, STO tiếp tục cho tín hiệu giảm giá, trong khi đó chỉ báo xu hướng ADX đi ngang và MACD hướng xuống cho thấy xu hướng điều chỉnh tiếp tục được duy trì.

Thông tin lãi suất có thể giảm thêm 1% vào cuối tháng, NHNN thành lập công ty mua bán nợ với số nợ mua khoảng 100 nghìn tỷ và chính phủ tiếp tục bơm thêm 120 nghìn tỷ vào nền kinh tế trong thời gian tới để thúc đẩy tăng trưởng. Theo chúng tôi những thông tin trên sẽ giúp hỗ trợ thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì thị trường vẫn chịu áp lực giảm ngắn hạn. Vì vậy NĐT tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền và chứng khoán ở mức hợp lý, cân nhắc mua ở mã có cơ bản tốt và nhóm ngành được hưởng lợi từ chính sách và tăng dần tỷ trọng khi có tín hiệu tích cực về giá và thanh khoản trên thị trường. Vùng giá với Vnindex là 410 – 413 và Hnx là 68 – 70 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh của chỉ số trong thời gian tới.

Chứng khoán Sài Gòn-SSI: Mốc 425,65 điểm có khả năng sẽ được kiểm định lại vào tuần tới

Thêm phiên giảm điểm thứ 2 của chỉ số Vn-Index sau khi có phiên tăng điểm với khối lượng thấp kém. Chốt phiên chỉ số giảm nhẹ 0,4 điểm (-0,09%) xuống mốc 428,8 điểm với 101 mã tăng giá, 81 mã giữ tham chiếu và 130 mã giảm giá.

Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục thụt giảm khá mạnh một phần tác động đến sức cầu không mấy mặn mà ở giai đoạn hiện tại. Chỉ số có lúc tăng lên trên mốc 432 điểm nhưng cung lại gia tăng đẩy Vn-Index giảm dần vào cuối phiên và hình thành nến Small Black Candle. Khối lượng giao dịch ở mức gần 40,4 triệu đơn vị, giảm nhẹ hơn 11% so với phiên trước. Mốc thấp nhất của tuần trước 425,65 điểm vẫn được giữ và tính thanh khoản tiếp tục giảm dần, mặc dù giảm khá nhưng vẫn chưa về mức cạn kiệt như hồi tháng 1 đầu năm.

Chỉ số Vn-Index đi theo nhịp 1 phiên tăng và sau đó có tới 2-3 phiên giảm đang thách thức các nhà đầu tư lướt sóng tìm kiếm lợi nhuận trong xu hướng giảm vẫn chưa kết thúc. Sóng hồi phục thường hình thành ở phiên tăng điểm với sự gia tăng mạnh của khối lượng và nhà đầu tư lướt sóng T+4 cần xác định đúng thời điểm và mức giá để hạn chế rủi ro của các phiên tạo bẫy tăng giá.

Chúng tôi cho rằng mốc 425,65 điểm có khả năng sẽ được kiểm định lại vào tuần tới.

Hải An

Theo TTVN/Bản tin các công ty Chứng khoán


nhằm tăng diện tích cây tiêu, bất chấp những hệ lụy có thể xảy ra

Ảnh: TL

Được mùa, được giá

Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, trong tháng 8-2011, cả nước xuất khẩu đạt 15.000 tấn hạt tiêu, thu về 91 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu 8 tháng năm 2011 lên 98.000 tấn với giá trị kim ngạch 545 triệu USD, tăng 6,5% về lượng và tăng tới 78,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Giá tiêu xuất khẩu tăng mạnh, bình quân 7 tháng đạt 5.499 USD/tấn, tăng 70,4% so với cùng kỳ. Còn tháng 8 đã đạt tới 6.066 USD/tấn.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) dự kiến, năm 2011 Việt Nam sẽ xuất khẩu số lượng tương đương năm 2010, tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu hạt tiêu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới đây đưa ra dự báo kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu trong năm nay có thể đạt mức hơn 800 triệu USD, tăng gần 70 triệu USD so với con số dự báo của tháng trước.

Những con số trên cho thấy, xuất khẩu hồ tiêu – một trong các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đã và đang mang lại những giá trị kinh tế cao cho người trồng tiêu. VPA cho rằng, giá tiêu sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới, vì trong nước chỉ còn khoảng 15.000 tấn tiêu tồn kho. Nhiều thông tin tồn kho giảm mạnh, nên thương nhân nước ngoài đang đổ vào Việt Nam để mua tiêu. Điều này lại càng đẩy giá hồ tiêu tăng mạnh. Giá hồ tiêu trong nước đã ở mức 135.000 đồng/kg. Giá tiêu tăng cao làm người dân trồng tiêu ở Đắc Lắc, Gia Lai... lao vào trồng mới nhằm tăng diện tích loại cây này, bất chấp những hệ lụy có thể xảy ra.

Những hệ lụy khôn lường

Tại Tây Nguyên, từ đầu năm đến nay đã có hàng nghìn ha hồ tiêu trồng mới, bất chấp vùng đất, khí hậu có phù hợp hay không. Chỉ riêng từ đầu tháng 6 đến nay, Gia Lai đã trồng mới thêm hơn 1.200 ha, đưa tổng diện tích tiêu hiện có tăng lên 6.000 ha. Tương tự, tại Đắc Lắc, người nông dân cũng theo phong trào ồ ạt trồng mới hồ tiêu nâng tổng diện tích trồng tiêu lên tới 6.000 ha.

Sự đầu tư theo kiểu tự phát của người nông dân ở những địa phương nói trên, nhưng lại không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, tính toán khoa học, xem xét kỹ giống cây, vùng đất... đã và đang dẫn đến hệ lụy lớn là: sâu bệnh phát sinh, gây hại cây tiêu ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, năm nay đã có trên 2.000 ha hồ tiêu bị sâu bệnh, trong đó 670 ha bị bệnh vàng thối rễ tơ, 210 ha bị bệnh thối thân thối gốc, trên 1.100 ha bị bệnh tuyến trùng rễ. Tình trạng người dân đổ xô trồng tiêu khiến nhiều chuyên gia trong lĩnh vực lo lắng. Bởi nó không những gây thiệt hại trực tiếp đến lợi ích của người nông dân mà còn gây hệ lụy đối với môi trường khi mà bà con các dân tộc ở các địa phương đã và đang khai thác gỗ trái phép để làm trụ tiêu, dẫn đến việc xâm hại tài nguyên rừng, phá rừng trái phép... Thực trạng trên đã và đang diễn ra song đến nay các địa phương vẫn chưa có giải pháp nào thực sự khả thi nhằm ngăn chặn.

Trên thực tế, tình trạng sản xuất manh mún, không theo quy hoạch, thiếu sự đầu tư về mặt khoa học, kỹ thuật... vẫn diễn ra ở nhiều địa phương. Chúng ta đã từng nhìn thấy bài học về thực trạng phá rừng trồng sắn ở nhiều địa phương miền Trung và Tây Nguyên dẫn đến những hậu quả khôn lường về thiên tai. Và xa hơn là gia tăng tác động biến đổi khí hậu... Tình trạng này lại đang lặp lại nguyên xi với cây hồ tiêu.

Việc phá rừng với nhiều mục đích, trong đó có việc chạy theo phong trào trồng sắn, trồng tiêu... sẽ dẫn đến nguy cơ thoái hóa đất sản xuất. Chạy theo cái lợi trước mắt mà không tính đến những hậu quả về sau, đó là chúng ta luôn phải đối diện với "khủng hoảng thừa" khi phát triển ồ ạt, và điệp khúc "được mùa rớt giá" khiến nhiều hộ gia đình rơi vào tình trạng phá sản... Những bài học cay đắng của nhà nông vẫn còn đó, bởi vậy, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan quản lí.

Duy Chung

Mã tin:
1105679
Diện tích:
63 m2
Giá bán:
890 Triệu
Tỉnh Thành:
TP HCM
Quận-Huyện:
Tân phú
Vị trí:
Loại BĐS:
Chung cư
Hướng BĐS:
Tất cả
Click:
28
Căn hộ cao cấp Quang Thái

Toạ lạc trên mặt tiền đường Lý Thánh Tông, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú. Cách công viên nước và CoopMart Đầm Sen khoảng 800m. Gần các trục đường trọng điểm như Hòa Bình, Âu Cơ, Lạc Long Quân, Lũy Bán Bích …
• Cao 20 tầng (2 tầng hầm) và 1 tầng lửng rộng 525 m2.
• Tổng diện tích dự án: Hơn 30.000 m2.
• Tầng trệt, tầng lửng (tổng diện tích 1.220m2): Siêu thị, TTTM, nhà hàng, rạp chiếu phim, phòng chơi games, khu thư giãn.
• Từ tầng 1- tầng 18: 270 căn hộ cao cấp với diện tích từ 63 m2- 73m2 và 90m2.
• Công viên cây xanh rộng lớn và đường nội bộ : rộng từ 10 đến 12m.
• Bãi đậu xe ôtô: 265 chỗ.
• Bãi đậu xe máy.
• Hệ thống 6 thang máy hiện đại, tốc độ cao & 3 thang bộ (thang thoát hiểm)

Có nhiều loại diện tích cho khách hàng lựa chọn:
2 phòng ngủ: 63m2, 73m2
3 phòng ngủ: 90m2 (căn góc)
+ Giá chỉ : 890 triệu/căn căn đẹp giá rẻ tầng cao
+ Giá gốc : 13,6 triệu/m2 (chưa VAT)
Tiến độ thanh toán linh hoạt: thanh toán 50% là được nhận nhà hoàn thiện , 50% còn lại thanh toán trong 2 năm không tính lãi suất.
Tháng 7 xây xong phần thô, khoảng tháng 9 giao nhà
LH: 0938 425 788 Yến Phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét