Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

50 nam nua, lich su se quen Steve Jobs

"50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs" ...

Tim kiem:

duhocthongtin.edu.vn | world trends report | Caribbean university ...

Tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất Malcolm Gladwell, vừa gây sốc với phát ngôn chỉ nửa thế kỷ nữa người ta sẽ không còn nhớ Steve Jobs là ai.

Trong khi đó, khi nói về đối thủ lâu năm của Steve Jobs, Gladwell cho rằng người sáng lập đại gia phần mềm Microsoft - Bill Gates sẽ vẫn luôn được kính trọng.

"Trong số những doanh nhân lớn của thời đại chúng ta, công chúng sẽ nhanh chóng quên Steve Jobs. 50 năm nữa thế hệ con cháu sẽ hỏi "Steve Jobs là ai'. Còn với Bill Gates, ông vẫn sống mãi vì được dựng tượng khắp nơi tại những nước nghèo. Nhờ có tiền của Bill Gates , nhân loại sẽ tìm ra thuốc chữa bệnh sốt rét".

'50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs'
Steve Jobs bên vợ trong lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng. Ảnh: stevejobs.zeedeo.com

Là người nổi tiếng có nhiều phát ngôn táo bạo, Gladwell đưa ra nhận định trên trong một buổi phỏng vấn cuối tuần vừa rồi tại Toronto, Canada. Theo Gladwell, dù CEO quá cố Steve Jobs là người đã có những đóng góp to lớn cho ngành công nghệ thế giới, nhưng ông chưa được tôn vinh.

Còn Bill Gates cũng là một doanh nhân vĩ đại, các thế hệ sau sẽ tôn vinh ông vì tấm lòng nhân hậu, giúp đỡ người nghèo. Từ trước đến nay, Bill Gates cùng vợ đã đem hàng tỷ USD đi làm từ thiện khắp thế giới.

" Bill Gates chính là nhà tư bản nhân đạo nhất. Sau khi thành công trên thương trường và sở hữu hàng chục tỷ USD, một sáng nọ ông tỉnh dậy và nói 'Thế là đủ'. Sau đó Bill Gates từ chức, cầm lấy tiền, và đem tiền đó đi giúp đỡ mọi người", Gladwell nói. "Tôi chắc chắn rằng 50 năm nữa, Gates vẫn sẽ luôn được nhớ đến vì những đóng góp từ thiện của mình, dù lúc đó có thể nhiều người còn chẳng nhớ Microsoft là gì", tác giả của cuốn The Tipping Point (Điểm bùng phát) nói tiếp.

'50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs'
Malcolm Gladwell là tác giả của những cuốn sách xếp vào hàng bán chạy nhất thế giới như "The Tipping Point" (Điểm bùng phát), "Blink" (Trong chớp mắt), "Outliers" (Những kẻ xuất chúng). Ông từng được Time bầu vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất.

Nhận xét của Gladwell có vẻ không trực tiếp phê phán Steve Jobs , mà muốn ám chỉ chung về các nhà kinh doanh khác. "Chúng ta phải làm rõ một điều là khi tôn vinh doanh nhân, chúng ta tôn vinh điều gì ở họ. Trên thực tế các doanh nhân không phải là những vị thánh. Nếu là những vị thánh đầy đức hạnh thì họ chưa chắc có thể trở thành doanh nhân xuất chúng. Do đó, khi chúng ta nhìn thấy một doanh nhân có đạo đức, đó là vị họ có khả năng gìn giữ lương tri của mình bên ngoài công việc", Gladwell nói thêm.

Anh Đức (theo CNN, Business Insider, CBS )

'50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs'
Xem thêm '50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs'
'50 năm nữa, lịch sử sẽ quên Steve Jobs'
  • Steve Jobs 'khác thường' cả trong việc tuyển người
  • 'Steve Job' tiếp theo sẽ là người châu Á
  • Tiết lộ nguyên nhân tử vong của Steve Jobs
  • Đám tang Steve Jobs có thể đã diễn ra trong bí mật

Nhận xét cá nhân về lời nói của Malcolm Gladwell

Con người có tưởng nhớ về ai đó thì Malcolm Gladwell không thể dự đoán được. Thật vô căn cứ khi nói ra điều đó.

Đến bây giờ tôi cũng chăng biết cái ông Gladwell này là ai

Có lẽ trrước khi khẳng định người khác là ai ta cũng nên biết ta là ai .

Sai

Bill Gates, Steve Jobs là những nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, những sản phẩm của họ là những phát minh vĩ đại trong lĩnh vực tin học, và chắc chắn lịch sử nhân loại phải luôn khắc ghi tên của họ

Steven Jobs và Dennis Ritchie

SJ và Dennis cũng mất cùng 1 tháng cùng 1 năm, thế mà người ta chỉ ngó đến SJ, cơn sốt SJ v.v... Và ko nói ở nước ngoài, ở VN cũng nhiều người thần tượng SJ 1 cách quá mức, SJ phát triểu các sản phẩm iPhone, iPad còn Dennis phát triển C, ngôn ngữ đến bay giờ vẫn là cái nền tảng của nhiều thứ. Nhưng rồi 1 thời gian nữa, nhắc đến lịch sử của công nghệ người ta cũng biết đến Dennis chứ SJ là ai sợ rằng chả ai nhớ, vì cái hàng hot iPhone khi đó đã lỗi thời.

Bây giờ tôi chưa biết Steve Jobs từng làm gì?

Thật sự tôi ít nghe về Steve Jobs, và cũng không biết ông ta làm ra cái gì, nhưng ông Bill Gates tôi biết là có phát triển Hệ điều hành.

Ko thích Job

Ko thích Job từ khi biết ông ấy chỉ chăm chăm hút tiền của người khác vào túi mình, còn thản nhiên để các công nhân lắp ráp cho apple phải tự tử vì "ko sống nổi với mức lương èo uột". Tôi nghĩ Job ko xứng với những gì mà người ta ca tụng ông. Tôi chưa bao giờ dùng 1 sp nào của apple. Và sau này vẫn vậy.

steve jobs

steve jobs! một cái tên vĩ đại. Có thể các thế hệ sau sẽ k biết ông nhưng những người biết ông thì sẽ không bao giờ quên cái tên vĩ đại đó. Con người ấy, tính cách ấy đã ảnh hưởng đễn suy nghĩ của rất nhiều người!!!!!!!!!

Steve chỉ là một người bình thường, thành đạt trong công việc

Chính xác! Tôi thấy Steve chỉ là một doanh nhân giỏi hoặc một kỹ thuật viên giỏi. Ai có đam mê và giáo dục tốt đều có thể tạo ra sản phẩm tốt cho nhân loại. Bên ngoài kinh doanh Steve chỉ là một người bình thường và chuẩn mực đạo đức của ông, các hành động vì xã hội của ông chỉ ở mức tiêu chuẩn theo nơi ông ở mà thôi. Có nhiều bằng chứng rõ ràng nếu không có sức ép, ông là người không đủ tấm lòng.

Không Bao h quên !

Có thể ngời ta sẽ quên ông chứ Steve Jobs ko đâu! Công lao của Steve Jobs đối với nền khoa học nhân loại là quá lớn !chúng ta ko thể so sánh khái niệm này với " nhân đạo " của Bill Gates đc !

Quá đúng

Jobs chỉ là một người có khả năng làm mê muội một bầy cừu, và khi ko còn ai là cừu non nữa thì đúng là con người này ko có nhiều điều để nhớ tới

Kinh doanh là "kiếm tiền hay phụng sự xã hội"

Quả thật Steve Jobs đã có công mang đến thế giới những sản phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên về măt xã hội Steve quả không bằng Bill gate.
Kinh doanh là "kiếm tiền hay phụng sự xã hội"
Steve chỉ lo kiếm tiền & thoả mãn cá nhân
Trong khi Ngày Bill đáng kính làm tốt việc kinh doanh để có tiền phụng sự xã hội. Quả thật "Bill Gates chính là nhà tư bản nhân đạo nhất".

'; strPaggingBottom = strPaggingBottom + '

' + i + '

'; } else{ strPagging = strPagging + '

'; strPaggingBottom = strPaggingBottom + '

' + i + '

'; } } gmobj('divCommentTopPaging').innerHTML = strPagging; gmobj('divCommentBottomPaging').innerHTML = strPaggingBottom; }

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét